Bình Dương đầu tư phát triển đa dạng hạ tầng giao thông kết nối vùng

Bởi quangcaogiaodich

Rate this post

Để đưa Bình Dương ngày càng phát triển, địa phương này đang tập trung đầu tư đa dạng hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, liên kết vùng.

Hiện nay, Bình Dương đang đầu tư xây dựng một số tuyến đường, như: đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng; Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua Bình Dương; mở rộng Quốc lộ 13; đường cao tốc Vành đai 4; đường cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành (Bình Phước); đường ven sông Sài Gòn từ Thủ Dầu Một đến Thuận An kết nối với TP.HCM…

Cùng với đó, Bình Dương tiếp tục đẩy nhanh sớm triển khai việc nâng độ tĩnh không cầu Bình Triệu để phát huy hiệu quả, lợi thế vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy trên sông Sài Gòn. Tỉnh cũng quy hoạch sân bay quân sự theo hướng lưỡng dụng tại Dầu Tiếng; đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu phát triển hệ thống đường sắt hàng hóa từ Bàu Bàng về Cảng Cái Mép – Thị Vải (Bà Rịa-Vũng Tàu) và hệ thống đường sắt đô thị từ Suối Tiên về thành phố mới Bình Dương; đầu tư cảng An Tây (thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương)…

Bình Dương đầu tư phát triển đa dạng hạ tầng giao thông kết nối vùng - Ảnh 1.
Phối cảnh đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua tỉnh Bình Dương (Ảnh: BQLDA)

Dự kiến cuối năm nay, tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng sẽ hoàn thành. Đến 30/4/2024, tỉnh sẽ hoàn thành nâng cấp mở rộng Quốc lộ 13. Tháng 10/2025 hoàn thành đường cao tốc Vành đai 3 đoạn qua địa bàn tỉnh. Đầu năm 2024, đồng loạt khởi công cụm công trình đường cao tốc Vành đai 4, cảng An Tây.

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhấn mạnh, những hạ tầng giao thông được xây dựng và được khai thác hợp lí sẽ tạo nguồn lực phát triển lớn cho tỉnh. Để thực hiện phải có nhiều giải pháp huy động đa dạng hóa nguồn lực đầu tư.

Tỉnh sẽ lấy đầu tư công dẫn dắt và kích hoạt đầu tư; tăng thu ngân sách, tiết kiệm chi; đẩy mạnh xã hội hoá trong đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả các phương thức đầu tư như: đẩy mạnh hợp tác công tư; nghiên cứu áp dụng thí điểm mô hình đầu tư công – quản trị tư, đầu tư tư – sử dụng công.

Bình Dương đầu tư phát triển đa dạng hạ tầng giao thông kết nối vùng - Ảnh 2.
Quốc lộ 13 đang được mở rộng (Ảnh: TL)

Ông Võ Văn Minh nói thêm, tỉnh sẽ huy động tối đa nguồn lực từ quỹ đất: “Tranh thủ nguồn vốn trung ương cho tỉnh qua các dự án đã được chuẩn bị tốt. Vấn đề sử dụng đất hiệu quả, làm sao những quỹ đất công phù hợp với quy hoạch thì đấu giá, sử dụng đất khu cụm công nghiệp cho thuê để có nguồn. Từ nguồn thu đất để tái đầu tư hạ tầng giao thông”.

Nguồn: https://cafef.vn

Để lại một bình luận

Bài viết liên quan

Thiết kế website bởi Brand Design

Công nghệ mới bởiVZ99S666

Đồ chơi mầm non